[A5] Làm thế nào để hỗ trợ một dự án sau khi ra mắt?

Khởi động một dự án tiền điện tử là một công việc khó khăn. Số lượng nghiên cứu và công sức dành cho các dự án đã được đưa ra là đáng ngưỡng mộ. Các dự án phải xem xét các yếu tố như thị trường giảm giá, DEXes / CEXes, tính thanh khoản, sự chấp nhận của cộng đồng, khả năng tiếp cận tiếp thị, tài trợ và có được các thành viên tài năng trong nhóm để tăng quy mô!

Những yếu tố này tuy quan trọng nhưng không có nhiều ý nghĩa nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng. Cộng đồng thường được coi là yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của một dự án tiền điện tử - đặc biệt là các dự án có mã thông báo! Trong thế giới fiat, cộng đồng là quan trọng, nhưng không quan trọng bằng tiền điện tử. Có một số cân nhắc chính cần lưu ý khi cố gắng hiểu tầm quan trọng của cộng đồng đối với các dự án tiền điện tử. Thứ nhất, dự án của bạn sẽ cần những người sở hữu mã thông báo để duy trì giá trị của nó và những người nắm giữ những mã thông báo này thường là thành viên cộng đồng. Thứ hai, việc áp dụng rộng rãi thường được khơi dậy bởi các thành viên cộng đồng siêng năng.

Câu hỏi là làm thế nào để hỗ trợ một dự án sau khi ra mắt?

**1. Theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội **
Một trong những bước đầu tiên để hỗ trợ một dự án sau khi khởi chạy là theo dõi chúng trên tất cả các nền tảng. Để có được danh sách trắng thường yêu cầu sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng những con số này có ý nghĩa rất nhỏ nếu không có sự tham gia tích cực của cộng đồng. Điều quan trọng cần lưu ý là việc theo dõi một dự án mà không tương tác với nó sẽ làm cho phần sau của dự án trông giả mạo.

Các dự án thu hút các VC và đối tác khi họ có một cộng đồng tích cực và cam kết. Tại DAOLaunch, một yêu cầu được xếp hạng cao theo tiêu chí của chúng tôi là một cộng đồng năng động. 'Chúng tôi tìm kiếm các cộng đồng hiện có gắn bó trên Telegram, Discord, Twitter, v.v. để đảm bảo có một nhóm người dùng đam mê sẵn sàng. Chúng tôi cũng tìm kiếm một lộ trình cập nhật và chi tiết; minh bạch với cộng đồng là rất quan trọng để thành công.

Một số mô hình làm ảnh hưởng đến cơ hội của dự án bao gồm các kênh đã chết hoặc bị hỏng, thông tin không phù hợp hoặc gây hiểu lầm, sự hiện diện quá lớn của bot và tài khoản spam và mức độ tương tác thấp với cộng đồng.

Tương tác ảnh hưởng rất nhiều đến các thuật toán của các nền tảng truyền thông xã hội. Nó cho công cụ học máy biết ai sẽ hiển thị một trang nhất định và trang này có thể là dự án mà bạn đang ủng hộ. Sẽ rất lâu khi người dùng có thể chỉ ra những gì họ thích hoặc không thích về một dự án một cách công khai, đặc biệt là trực tiếp đến các trang của dự án.

2. Trở thành Người ủng hộ thương hiệu

Là một người ủng hộ thương hiệu rất khó. Nó có nghĩa là giải thích tầm nhìn và mục tiêu của dự án trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Nó cũng có nghĩa là giải thích lý do tại sao WGMI (Chúng tôi sẽ thành công) khi ai đó tin rằng bạn là NGMI (Không thành công. Than ôi, làm hài lòng những người không tin tưởng và phản đối).

Trụ cột của các cộng đồng mạnh là những người ủng hộ sẽ dành thời gian trong ngày để làm cho người dùng mới hiểu giá trị của dự án và tại sao nó tốt cho thế giới. Bây giờ hãy nhớ rằng rõ ràng chúng tôi đang đề cập đến các dự án chất lượng không phải là những tấm thảm kéo. Thật là đau đớn khi thấy những người ủng hộ thương hiệu trầm lặng như rugpulls và các dự án lừa đảo trở nên như thế nào khi những người sáng lập biến mất và các tài khoản mạng xã hội bị xóa. DYOR trước khi thuyết phục bà của bạn rằng tiền lương hưu của bà sẽ được chi tiêu tốt cho các mã thông báo của một dự án!

Trở thành người ủng hộ thương hiệu không chỉ bao gồm việc mời người bạn thân nhất của bà bạn tham gia cộng đồng và mua mã thông báo. Nó cũng bao gồm việc trung thực một cách tàn bạo về dự án mà bạn đang ủng hộ. Những người ủng hộ thương hiệu có khả năng ảnh hưởng đến việc mua hàng cao hơn 50%! Sức mạnh bạn có trong việc thuyết phục một người tham gia dự án mà bạn đã đề xuất có nghĩa là bạn phải quản lý kỳ vọng - điều mà mọi người thường bỏ qua khi họ ủng hộ.

Dự án nào cũng có điểm yếu, hãy làm nổi bật điểm yếu, không quá nổi bật cho những người bạn đang cố gắng tiếp cận để họ có cơ hội đánh giá công bằng. Điều này giúp ích cho thương hiệu vì nó làm giảm những người dùng quảng cáo FUD (Sự không chắc chắn và nghi ngờ về nỗi sợ hãi). Rất nhiều người dùng thuần túy trở thành FUDer vì họ được hứa mua một chiếc Porsche nhưng cuối cùng lại lái vào cảnh hoàng hôn trên chiếc Toyota Prius. Truyền đạt tình trạng của dự án một cách rất trung thực cũng làm giảm bớt áp lực lên vai của nhóm dự án.

Trong trường hợp này, hãy nghĩ đến việc ủng hộ thương hiệu như là một người có ảnh hưởng bán cho bạn một sản phẩm đã trả tiền cho họ để quảng bá sản phẩm đó. Mặc dù bạn có thể không nhận được một số tiền hấp dẫn để quảng bá một cách tự nhiên một dự án, nhưng cổ phần của bạn trong đó là thù lao của bạn và cuối cùng nó quyết định liệu bạn có thu được lợi nhuận hay không. Vì vậy, hãy quảng cáo một cách khôn ngoan. Do đó, một người có ảnh hưởng có cổ phần trong một dự án được thuyết phục để tuyên bố nó.

Mời mọi người trong vòng kết nối của bạn và những người mà bạn biết theo dõi các dự án trên tất cả các nền tảng của nó và khuyến khích họ tương tác với nó khi có thể. Số lượt theo dõi là chiếc xe, nhưng nhiên liệu làm cho chiếc xe chuyển động là sự tương tác. Và cộng đồng của một dự án cũng tốt như người dùng ít hoạt động nhất của nó.

3. Gia tăng giá trị cho dự án

Giá trị có thể ở dạng nhiều thứ khác nhau tùy thuộc vào những gì một dự án thực hiện. Các cộng đồng gia tăng giá trị cho các dự án rất quan trọng đối với sự thành công của họ. Các dự án mới khởi động thường không có đủ nguồn lực để trang trải nhiều chi phí mà cộng đồng phải trả.

Một trong những giá trị gia tăng phổ biến nhất cho các dự án là tạo nội dung. Các cộng đồng dựa vào nguồn cấp nội dung liên tục để tồn tại. Nội dung này có thể bao gồm các cập nhật về tiến độ của dự án, meme hoặc blog. Các dự án cũng sẽ đảm bảo rằng các thành viên trong cộng đồng được thưởng bằng mã thông báo hoặc phần thưởng để hỗ trợ những nỗ lực này.

Một cách khác để gia tăng giá trị là hướng dẫn các thành viên mới trong cộng đồng. Sự phát triển thu hút các thành viên cộng đồng mới, không có thắc mắc. Những thành viên này sẽ đặt ra vô số câu hỏi cho đến khi họ hài lòng với lượng kiến ​​thức mà họ có được. Những câu hỏi này thường được trả lời bởi người kiểm duyệt, nhưng có một giá trị bổ sung của cái nhìn sâu sắc với câu trả lời từ các thành viên cộng đồng trực tiếp. Những câu trả lời này không có sự mù quáng đi kèm với việc liên tục phát triển một dự án hàng ngày. Việc trở thành một phần của tổ chức từ bên trong có thể khiến các thành viên trong nhóm bị mù trước những điểm đau mà mắt mới có thể nhìn thấy được. Đây là nơi tương tác của bạn được tính rất nhiều!

Các dự án yêu cầu rất nhiều phân tích quan trọng. Các doanh nghiệp mới xoay trục và thay đổi dịch vụ của họ khi chúng phát triển. Các dự án tiền điện tử có xu hướng ra mắt với rất nhiều thành viên cộng đồng, điều này khác với thông thường. Các thành viên cộng đồng đưa ra bình luận trung thực sau khi một dự án đã công bố những thay đổi đối với các nguyên tắc cơ bản của nó là rất quan trọng. Các dự án sẽ không hiểu được chiều sâu của các quyết định nhất định nếu không có cái nhìn sâu sắc từ người dùng. Một lời khuyên quan trọng được đưa ra cho các doanh nghiệp trong hành trình phát triển của họ là thu được thông tin chi tiết của người dùng trực tiếp từ việc lắng nghe người dùng dựa trên trải nghiệm của họ. Phê bình mang tính xây dựng sẽ giúp một dự án xác định được những mặt trái của nó và hiểu được nó cần phải giải quyết những vấn đề này như thế nào.

Người dùng có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm của dự án có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị hơn các thành viên trong nhóm của dự án. Không ai tích cực sử dụng một sản phẩm hữu cơ như người dùng. Điều quan trọng là phải chia sẻ thông tin này với nhóm của dự án để ảnh hưởng đến hướng mà bánh lái tàu.

Dịch vụ dịch thuật hoạt động tốt cho các dự án tiền điện tử. Thế giới tràn ngập nhiều ngôn ngữ và dịch vụ dịch thuật là chìa khóa cho hầu hết mọi cộng đồng tiền điện tử mà chúng tôi đã gặp. Bạn có thể hỗ trợ một dự án bằng cách dịch nội dung của nó sang một ngôn ngữ mà bạn quen thuộc.

DAOLaunch nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa các nhà đầu tư bán lẻ và các dự án tiền điện tử đáng kinh ngạc. Khi làm như vậy, chúng tôi cam kết tạo ra một cộng đồng các nhà đầu tư chất lượng hiểu được lợi ích của việc hỗ trợ các dự án trong dài hạn.

DAOLaunch cung cấp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ các điều kiện đầu tư ưu đãi tùy thuộc vào hiệu suất đầu tư của họ được ghi lại trên blockchain. Các khoản đầu tư đã ghi không thể chỉnh sửa được, vì tất cả các cuộc đàm phán đều diễn ra theo chuỗi. Các nhà đầu tư DAOLaunch có thể tự coi mình là Nhà đầu tư mạo hiểm phi tập trung và giống như các VC truyền thống, họ có thể thương lượng các điều khoản đầu tư thuận lợi hơn. Hãy theo dõi để biết thêm nội dung giáo dục.

Đọc thêm: https://daolaunch.net/how-to-support-a-crypto-project-after-its-launch/

1 Like

bạn nhận được 4 điểm cho bài viết này